Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Vì sao ăn chay giúp kéo dài tuổi thọ?

Nghiên cứu đã chứng minh rằng người ăn chay thường sống lâu hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn những người không ăn chay. Hơn nữa, ăn chay còn giúp giảm nguy cơ bệnh tật.



Dưới đây là một số lý do tại sao ăn chay lại có nhiều lợi ích và giúp kéo dài tuổi thọ cũng như chất lượng sống:

Huyết áp thấp

Chế độ ăn chay bao gồm các loại rau sống và những thực phẩm không có chất béo hoặc cholesterol xấu.

Người ăn chay cũng có thói quen ăn nhạt hơn người thường. Đây là một trong những lý do tại sao người ăn chay có mức huyết áp thấp, tránh được các bệnh liên quan đến huyết áp và sống lâu hơn.

Trái tim khỏe mạnh

Từ lối sống đến thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Ăn chay giúp lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn giúp giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ tắc động mạch.

Cải thiện sức khỏe tâm thần

Các loại rau và trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tâm thần và sự ổn định về cảm xúc.

Giảm nguy cơ ung thư

Ngày nay, nghiên cứu chủ yếu tập trung vào việc tìm ra cách chữa bệnh ung thư từ các loại rau và trái cây. Tuy nhiên, những nghiên cứu còn cho thấy rằng, ăn chay làm giảm nguy cơ ung thư. Đây là một trong những lý do tại sao người ăn chay sống lâu hơn và có chất lượng sống tốt hơn.

Giảm nguy cơ béo phì

Béo phì có thể do di truyền, nhưng chủ yếu là do thói quen ăn uống va lối sống không lành mạnh. Ăn chay làm giảm nguy cơ béo phì. Với những người không ăn chay, lượng calo được cung cấp cho cơ thể có trong thực phẩm nhiều dinh dưỡng khiến họ có nguy cơ cao mắc bệnh béo phì.

Giảm nguy cơ mất cân bằng nội tiết tố

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng thịt và các sản phẩm thịt là một trong những lý do chính cho sự mất cân bằng nội tiết tố của những người không ăn chay. Hội chứng đa nang buồng trứng (Polcystic) là một trong số các bệnh do mất cân bằng nội tiết tố gây ra. Điều này một lần nữa chứng minh lợi ích của việc ăn chay.

Giảm hội chứng chuyển hóa

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường cho thấy rằng chế độ ăn chay được có thể làm giảm các yếu tố gây nguy cơ mắc hội chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là nguyên nhân chính của nhiều bệnh rối loạn mãn tính như tăng huyết áp, thừa cân, tăng đường huyết và đề kháng Insulin. Các yếu tố nguy cơ này nếu kết hợp với nhau sẽ làm tăng bệnh tim mạch và đái tháo đường loại 2 ngay cả khi chúng chỉ mới hơi bất thường. Vì thế những người ăn chay có cơ hội sống lâu hơn.

Nguồn Dantri.com.vn
Tác giả: An Nhiên
Theo Boldsky

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes