Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

10 bài tập phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

Theo các nghiên cứu y khoa hàng đầu, tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú gần 20%. Thậm chí, một số bài tập còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú 30-35%.

Hầu hết các bài tập để ngăn ngừa ung thư vú có thể được thực hiện ngay ở nhà. Tuy nhiên, các bài tập ngoài trời có thể mang lại lợi ích nhiều hơn trong việc ngăn chặn ung thư vú.

Dưới đây là 10 bài tập không chỉ có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn nguy cơ ung thư vú mà con ngăn chặn các bệnh ung thư khác đối với phụ nữ.


1. Các bài tập thở

Các bài tập thở giúp phòng chống bệnh ung thư phổi, bên cạnh đó, giữ cho cơ thể luôn khỏe và không ốm vặt.

Các bài tập thở bao gồm hít hơi thật sâu rồi thở ra từ từ ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

2. Chạy bộ

Chạy bộ luôn được biết đến như một bài tập hiệu quả nhất để ngăn ngừa ung thư. Chạy chỉ khoảng 15 phút mỗi ngày cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú với một tỷ lệ đáng kể.

3. Tập gym

Một số trường hợp ung thư vú có liên quan đến béo phì. Vì vậy, hãy giữ trọng lượng cơ thể ở mức vừa phải.

Phòng tập gym có thể là nơi lý tưởng để bạn thực hiện kế hoạch giảm cân, với sự giúp đỡ của các giảng viên, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao. Hãy chăm chỉ tập luyện vì gym không chỉ giúp giảm cân mà còn là những bài tập rất hiệu quả để ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

4. Chèo thuyền

Chèo thuyền tăng cường hoạt động tim mạch và cơ bắp ngực. Nó hoạt động tốt trong việc đốt cháy chất béo xung quanh vùng vú và giảm nguy cơ ung thư vú.

5. Bơi 

Ngoài việc mang lại một số lợi ích sức khỏe, bơi lội còn được cho là một trong những bài tập hiệu quả để ngăn ngừa ung thư vú.

6. Bài tập Burpees

Burpees là bài tập cực kỳ hiệu quả trong việc đốt cháy lượng calo. Bên cạnh đó, tập burpees cũng giúp làm giảm mật độ mô vú và giảm nguy cơ ung thư vú hơn 20%.

7. Bài tập chống đẩy

Có nhiều biến thể khác nhau trong các bài tập chống đẩy nhưng trong số đó, mở rộng cánh tay khi chống đẩy là động tác hiệu quả nhất giảm mật độ mô vú và giảm nguy cơ ung thư vú.

8. Bài tập tăng cơ ngực

Các bài tập này có thể làm tăng cường các cơ vùng ngực một cách đáng kể, giúp đốt cháy chất béo, chất trực tiếp nuôi tế bào ung thư.

Lưu ý: không nên nâng tạ quá nặng.

9. Các bài tập với  bóng

Trải dài là một cách tuyệt vời để giảm mật độ mô vú và chỉ số khối cơ thể. Có những bài tập khác nhau để tăng chiều cao cơ thể. Những bài tập với bóng không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm nguy cơ ung thu vú.

10. Các bài tập crunches

Các bài tập crunches không chỉ tốt cho dạ dày mà còn giúp đốt cháy chất béo ở vùng bụng trên. Những động tác đơn giản như gập người lên nhưng không quá cao sao cho lưng sau vẫn chạm đất đồng thời hít sâu vào. Sau đó, hạ người về vị trí cũ và thở ra. Làm khoảng 20 lần để có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư vú.

Nguồn dantri.com.vn
Tác giả: An Nhiên
Theo Boldsky

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes