Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Cách chữa bệnh "Ngón Tay Cò Súng" hiệu quả không cần phẫu thuật

Bệnh "ngón tay cò súng" (còn gọi là ngón tay lò xo, ngón tay bật, viêm bao gân gấp, viêm gân gấp ngón tay) là bệnh xương khớp thường xảy ra ở các ngón tay, đặc biệt là ngón cái do được sử dụng nhiều hơn. Triệu chứng ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể thấy đau nhẹ ở dưới đáy các ngón tay, ấn vào thấy đau, cử động thấy vướng. Đặc biệt ngón cái rất khó gập lại khi cố gắng gập hoặc duỗi ra, thường nghe một tiếng “bậc”. Những cơn đau thường nặng vào buổi sáng và nhẹ dần lên trong ngày.

Nguyên nhân gây bệnh này thường do sử dụng tay quá mức. Đối tượng dễ mắc phải là nhân viên văn phòng, thợ may, thợ hồ, nhân viên đánh máy, người bấm điện thoại, sử dụng  nhiều… Một số bệnh lý khác như viêm đa khớp dạng thấp, gout, u bao hoạt dịch cũng là yếu tố nguy cơ.

Có nhiều phương pháp điều trị. Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng viêm để giảm sưng, phù nề của gân và bao gân bị viêm. Nặng hơn có thể tiêm kháng viêm tại chỗ giúp giảm nhanh triệu chứng tê nhức, tiêm tối đa từ 2 đến 3 lần, mỗi lần cách nhau 1-2 tuần. Nếu bệnh không bớt, có thể tiểu phẫu hoặc phẫu thuật. Quan trọng nhất để điều trị bệnh này đòi hỏi bệnh nhân phải điều chỉnh chế độ làm việc, nếu không bệnh sẽ tái phát hoặc chuyển sang các ngón khác.

Cách chữa bệnh "Ngón Tay Cò Súng" hiệu quả không cần phẫu thuật

Lấy 10 trái đậu bắp non, rửa thật sạch, sau đó cắt bỏ đầu đuôi rồi chẻ dọc thành 4, tiếp tục cắt ngang thành 8 (mục đích để cho chất nhớt đậu bắp được tận dụng triệt để).

Sau đó bỏ chúng vào 1 chiếc nồi hoặc ca có đường kính khoảng 20cm - cao 20cm, rồi đổ đầy nước chín vào (nước đun sôi để nguội). Lưu ý không đổ nước nóng hay nước sôi vào vì như vậy sẽ làm mất chất trong đậu bắp.

Đặt nồi đậu bắp vào tủ lạnh (ngăn mát) khoảng 4-6 tiếng sau để chất nhớt trong đậu bắp được hòa tan vào nước.

Cách dùng: gạn bỏ xác đậu bắp đi và lấy nước cốt đậu bắp để uống. Hãy dùng ly lớn dạng để uống bia, mỗi ngày cần uống khoảng 2 ly (sáng - tối, nhưng tốt nhất là 3 ly: sáng - trưa - tối : có thể nói là thay thế nước uống hàng ngày).

Nếu dùng liên tục như trên, sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy cơn đau dịu hẳn, 2 tuần tiếp theo là khỏi hẳn. Bạn vẫn có thể dùng tiếp tục mỗi ngày để lọc máu, bồi bổ cho cơ thể vì đậu bắp rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng nếu huyết áp của bạn thấp, vì ngoài công dụng trên, đậu bắp còn có chức năng làm giảm đường huyết trong chữa bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bạn cần hạn chế làm việc hoặc sử dụng ngón tay một cách cứng nhắc trong thời gian quá lâu như: sử dụng điện thoại, laptop ... để tránh tái phát bệnh nhé.

Chúc bạn sớm thoát khỏi chứng bệnh kinh khủng này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes