Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Báo động nguy cơ ngộ độc nicotine trong thuốc lá điện tử ở trẻ em

 Có khoảng 7 trẻ mỗi ngày nuốt phải chất lỏng nicotin trong thuốc lá điện tử. Với trẻ nhỏ, nguy cơ tử vong do ngộ độc là rất cao.

Thuốc lá điện tử ẩn chứa nhiều nguy cơ với sức khoẻ

Sau khi 1 trẻ 2 tuổi phải nhập viện Good Hope (Birmingham, Anh) cấp cứu và đang cận kề với cái chết, một nghiên cứu mở rộng đã được tiến hành và kết quả cho thấy có khoảng 7 trẻ mỗi ngày phải nhập viện do nuốt phải chất gây nghiện nicotin trong thuốc lá điện tử.


Chất độc nicotin có thể gây ra các triệu chứng nguy hiểm như nhịp tim bất thường, ho, co giật, buồn nôn và nôn mửa. Thậm chí nó có gây ngừng tuần hoàn máu cơ thể.

Khuyến nghị liều nicotine với người lớn là dưới 40mg, còn với trẻ nhỏ là khoảng 1mg/kg cân nặng.

Trong khi đó lượng nicotine trong thuốc lá điện tử dao động trong khoảng 6mg/l (0,6%) đến 36mg/l (3,6%) và với nồng độ đậm đặc hơn nên chỉ cần 1-2 giọt là có thể gây ra ngộ độc nghiêm trọng cho trẻ dưới 5 tuổi.

Cảnh báo về nguy cơ ngộ độc nicotin ở trẻ nhỏ được đưa ra sau khi 1 trẻ nhỏ phải vào viện cấp cứu trong tình trạng nôn vọt sau khi nuốt phải chất này. Sau khi tiến hành điều trị, toàn bộ chất độc đã được đẩy ra.

Trên thực tế, sốvụ ngộ độc do nicotine trong thuốc lá điện tử năm 2013 đã tăng 300% so với năm 2012 (1.351 trường hợp). Trong khi đó, số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho thấy nếu tháng 9/2010, CDC chỉ nhận duy nhất một cuộc gọi liên quan đến trẻ bị ngộ độc nicotine thì đến tháng 2/2014, đã là 214 cuộc gọi trong đó khoảng 50% là trẻ dưới 5 tuổi.

Nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Archives of Disease in Childhood.


Nguồn Dantri.com.vn
Tác giả: Nhân Hà
Theo Dailymail

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes