Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Những lý do bạn không nên ăn nhiều bánh mì

Bánh mì là một loại thực phẩm được nhiều người ưa dùng trong các bữa ăn, nhất là bữa ăn sáng. Tuy nhiên, bánh mì lại được các chuyên gia khuyến cáo là không nên sử dụng nhiều trong chế độ ăn hàng ngày.


Dưới đây là một số tác hại của bánh mì có thể bạn chưa biết.

Hàm lượng chất dinh dưỡng thấp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bánh mì chỉ là một loại thức ăn để chống đói trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, không nên lạm dụng loại thực phẩm này thường xuyên và trong thời gian dài.


Thực tế, các axit phytic trong bánh mì ngăn cản việc hấp thụ khoáng chất như sắt, kẽm và canxi vì khi axit phytic tác dụng với chúng sẽ tạo thành các phản ứng hóa học không tạo thành chất dinh dưỡng, gây tổn hại đến niêm mạc ruột, làm giảm việc hấp thu tất cả các chất dinh dưỡng.

Bánh mì chứa nhiều muối

Hầu hết các loại bánh mì, đặc biệt là các loại đóng gói từ siêu thị, chứa rất nhiều muối. Nếu bạn ăn bánh mì dưới dạng hamburher, pizza hay sandwich.... đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức.

Tăng cholesterol xấu

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, những người đã ăn các loại ngũ cốc yến mạch thì kết quả cho thấy trong cơ thể họ đã giảm được các cholesterol xấu. Trong khi đó ngũ cốc lúa mì lại làm tăng tổng số cholesterol xấu. Các loại cholesterol xấu này có liên quan chặt chẽ đến các bệnh tim mạch.

Làm tăng cân

Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm bạn tăng cân. Chính vì vậy, nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiên, bạn nên loại bỏ bánh mì ra khỏi khẩu phần ăn của mình.

Gây táo bón

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu ăn bánh mì thường xuyên và kéo dài, cơ thể bạn thiếu chất xơ nghiêm trọng . Chính vì vậy, ăn nhiều bánh mì sẽ gây táo bón.

Gây bệnh mệt mỏi mãn tính

Các nhà khoa học cho rằng, ăn bánh mì ít mang lại lợi ích cho sức khỏe, chưa kể là gây hại. Bánh mì  được coi là nguyên nhân của "căn bệnh thế kỷ": Mệt mỏi mãn tính.

Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ. Cuộc sống hiện đại, nhiều người thường dùng bánh mì trong các bữa ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới sự mệt mỏi của cơ thể.

Gây ung thư thận

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu ăn nhiều ngũ cốc, đặc biệt là bánh mì, có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào thận. Đây là loại ung thư phổ biến trong các loại ung thư thận. Ngược lại, nguy cơ trên giảm ở những nhóm người ăn nhiều thịt gia cầm và nhóm người ăn nhiều rau quả.

Nguồn soha.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes