Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Lợi ích bất ngờ của ngô ngọt

Ngô (bắp) ngọt là một trong loại ngũ cốc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể coi ngô ngọt là thực phẩm giàu năng lượng chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. Việc ăn ngô hàng ngày mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể mà bạn không ngờ tới.

loi-ich-bat-ngo-cua-trai-bap-ngo




1. Tăng cường sức khỏe cho mắt

Ngô ngọt giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho mắt.

Zeaxanthin là một chất màu có trong ngô ngọt, sắc tố này giúp bảo vệ mắt khỏi các nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, ngô ngọt rất giàu betacarotene và folate, hai chất này có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về mắt.

2. Tăng cường trí nhớ

Nếu bạn đang có nguy cơ bị mất trí nhớ thì cách ngăn chặn tốt nhất là dùng ngô ngọt để “cản phá”.

Thiamin và Vitamin B1 có nhiều trong ngô ngọt. Chúng giúp cải thiện sức mạnh bộ nhớ, ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến trí nhớ do tuổi tác gây nên. Trong nhiều trường hợp chúng cũng có tác dụng giảm các vấn đề về bệnh Alzheimer.

3. Ngăn ngừa bệnh tim

Ngô ngọt có hàm lượng folate cao hay còn được gọi là vitamin B9. Điều này giúp giảm axit amin có trong mạch máu của cơ thể. Khi mức độ axít amin cao sẽ gây ra các vấn đề trong thành mạch có thể gây ra các vấn đề về tim mạch. Tiêu thụ nhiều ngô ngọt là một cách sáng suốt để giảm và ngăn ngừa hư hại cho tim.

4. Ngăn, giảm ung thư phổi

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng: Ngô ngọt có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi. Chính hoạt chất gọi là beta cryptoxanthin có trong ngô ngọt sau khi cơ thể hấp thụ sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa và giảm sự phát triển của bệnh ung thư phổi và các biến chứng của bệnh.

5. Giúp xương chắc khỏe

Mangan, kẽm, đồng là những nguyên tố giúp tăng cường sức mạnh tổng thể của xương và làm giảm đau do viêm khớp ở phụ nữ, các nguyên tố này lại có nhiều trong ngô ngọt. Thêm vào đó, magiê cũng giúp ngăn ngừa sự co thắt cơ bắp, giảm sự xơ cứng của xương.

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Ngô ngọt là “nguồn lành” của vitamin C và protein. Vitamin C “của” ngô ngọt giúp tăng sức mạnh miễn dịch cho cơ thể. Ngăn ngừa, giảm nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh. Protein chỉ có một lượng nhỏ trong thành phần của ngô ngọt nhưng lại rất có ích trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn có thể làm món ngô rang thay thế cho các món khác từ ngô mà không sợ mất đi dưỡng chất bổ dưỡng này.

7. Cải thiện tình trạng thiếu máu

Ngô ngọt là “nguồn dồi dào” gốc sắt, giúp giảm thiểu tối đa các vấn đề về thiếu máu. nó ngăn chặn các vấn đề của bệnh thiếu máu. Nó giúp tăng mức độ hemoglobin (huyết sắc tố) của cơ thể. Trong thực tế, tiêu thụ bỏng ngô có thể làm tăng hemoglobin lên đến 50% trong 1 tháng. Axit folic trong ngô ngọt cũng ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

8. Giảm mức độ cholesterol

Bạn có mức cholesterol cao ư? Chưa vội đến bác sĩ ngay đâu, hãy nghĩ đến ngô ngọt như là một giải pháp hữu hiệu cho mình.

Một số thành phần của ngô ngọt giúp làm giảm mức độ cholesterol cao trong cơ thể bằng cách giảm nguy cơ bệnh tim. Dầu ngô cũng có hiệu quả cân bằng mức cholesterol trong cơ thể.

Nguồn: dantri.vn
Tác giả: Hà Lan
Theo Megaforwomen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes