Hãy chăm sóc sức khỏe của bạn và người thân yêu ngay từ hôm nay

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

9 lợi ích sức khỏe của súp lơ

Súp lơ không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng và vitamin. Súp lơ có chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại thực phẩm này.

loi-ich-cua-bong-cai-sup-lo



1. Giảm viêm khớp

Nguồn vitamin K và a-xít béo omega 3 có trong súp lơ giúp giảm đau do viêm khớp. Súp lơ có đặc tính kháng viêm làm giảm viêm và giảm đau ở tất cả các khớp trong cơ thể.

2. Ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Súp lơ có chưa hợp chất Glucoraphanin có khả năng ngăn ngừa sự nhiễm trùng dạ dày gây viêm loét dạ dày. Vì có nguồn chất xơ phong phú nên súp lơ cũng tốt cho sức khỏe đường ruột. Từ đó, hệ tiêu hóa trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng và tránh mắc phải tình trạng táo bón mãn tính.

3. Chống lão hóa

Súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở phụ nữ. Các chất chống oxy hóa trong súp lơ phá hủy các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Hãy bổ sung súp lơ trong chế độ ăn của bạn để có được một làn da tươi trẻ hơn.

4. Ngăn ngừa ung thư

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng súp lơ có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư trong cơ thể. Là một loại rau họ cải, giàu chất xơ, do đó, súp lơ có thể ngăn chặn nguy cơ ung thư đại tràng và ưng thư dạ dày. Ngoài ra, ăn nhiều súp lơ cũng ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

5. Giúp thai nhi khỏe mạnh

Súp lơ rất giàu folate mà còn được gọi là vitamin B9. Loại vitamin này thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh ở mọi giai đoạn. Đồng thời, súp lơ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Thiếu folate trong cơ thể thường gây ra các vấn đề trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ.

6. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Súp lơ rất giàu nguồn Allicin, làm giảm nguy cơ đột quỵ trong nhiều trường hợp. Súp lơ cũng có một hợp chất giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Kiểm soát tốt lượng cholesterol còn có thể giúp ngăn chặn nguy cơ đau tim và các triệu chứng tim mạch khác.

7. Giúp giảm cân

Súp lơ nhiều chất xơ, vì vậy nó thúc đẩy giảm cân một cách tự nhiên, an toàn. Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng, tiêu thụ súp lơ tươi còn có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Sa lát súp lơ mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân. Không chứa nhiều calo, súp lơ rất an toàn, lánh mạnh và phù hợp cho chế độ ăn kiêng.

8. Giảm huyết áp

Súp lơ giúp kiểm soát mức độ lưu lượng máu cho tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Loại thực phẩm này không chỉ làm tăng lưu lượng máu mà còn giúp duy trì mức huyết áp bình thường của cơ thể.

9. Tăng cường khả năng miễn dịch

Súp lơ với các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch tốt cho cơ thể. Tiêu thụ súp lơ giúp khắc phục tình trạng mệt mỏi. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhịp nhàng của cơ thể. Không chỉ vậy, súp lơ còn giàu vitamin B, magiê, kali và niacin, tốt cho máu và xương khớp.

Nguồn dantri.vn
Tác giả: An Nhiên
Theo Magforwomen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Facebook Themes